Hotline: 04.234.88880 - 0904.615.312

[tintuc]
Son môi là một công cụ đắc lực giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp rạng ngời chính vì vậy thỏi son là thứ không thể thiếu trong túi xách của người phụ nữ. Cũng giống như các mỹ phẩm khác son môi được sử dụng hàng ngày tiếp xúc trực tiếp lên da nên việc sử dụng các sản phẩm son môi không rõ nguồn gốc không đảm bảo an toàn có thể dẫn đến viêm da mẩn ngứa thậm chí dẫn đến vô sinh cho người phụ nữ.

Son môi giả được bán tràn làn trên thị trường.

Son môi kém chất lượng dẫn đến viêm da mẩn ngứa.

Không chỉ các sản phẩm như phấn trang điểm, kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm, sơn móng tay thì son môi không rõ nguồn gốc cũng được bán tràn lan trên thị trường với các loại giá cả đa dạng từ rẻ đến đắt. Câu nói của các cụ ngày xưa “tiền nào của nấy” nhưng với những chiêu trò quảng cáo các chị em đã quên đi những tác nhân độc hại trong các sản phẩm chưa hề được kiểm chứng.
Nguy cơ nhiễm các hóa chất độc hại ở các loại son môi không từ các sản phẩm không rõ nguồn gốc đến các sản phẩm có thương hiệu là không hề nhỏ. Cách đây không lâu trên thị trường Mỹ đã phát hiện hơn 400 sản phẩm son môi của rất nhiều hãng mỹ phẩm bị nhiễm độc chì, trong đó có nhiều nhãn hiệu đang có bán tại Việt Nam. Ngoài việc gây viêm da, mẩn ngứa, bong tróc, môi sưng phồng chì trong son môi còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ.
Như trường hợp của chị Huyền Trang là một ví dụ cho dù chị không dám dùng hàng chợ mà chọn những loại son của các hãng nổi tiếng. Có thói quen trang điểm và dùng son môi đậm từ khi còn là con gái, nhưng chưa bao giờ chị Trang nghĩ rằng sự bất thường kinh nguyệt của mình lại là do chính thói quen đó gây nên. Sau khi đi khám, bác sĩ cho biết chị rối loạn chức năng sinh sản do các độc tố hóa học mà chủ yếu là từ các loại son môi chị dùng và rất có thể đó là những loại son giả chứ không phải chính hãng. Vì thường xuyên sử dụng son môi nên khi ăn uống, một ít son môi sẽ theo thức ăn vào bên trong cơ thể.

Sử dụng son môi kém chất lượng có thể bị bệnh tim hoặc vô sinh ở phụ nữ.

Độc tố có trong son môi không chỉ là nguyên nhân gây viêm da, mẩn ngứa còn ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của cơ tim, chức năng sinh sản phụ nữ, thậm chí gây vô sinh ở nữ giới. Để minh chứng về tác hại của son môi đối với sức khỏe con người. Gần đây nhất, một nhóm chuyên gia ở Mỹ đã chứng minh được rằng trong những hợp chất hóa học như triclosan, cadmium, chì, mathacrylate, parabens… có trong son môi thì chất triclosan ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của cơ tim và có khả năng gây vô sinh ở phụ nữ.
Triclosan được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm đặc biệt là son môi. Chất này khi vào cơ thể đã làm gián đoạn dòng chảy của các ion canxi, có nhiệm vụ dẫn truyền các tín hiệu từ não đến các mô cơ. Theo đó các nhà khoa học kết luận rằng chỉ cần 20 phút phơi nhiễm với triclosan cũng làm giảm 25% chức năng hoạt động của tim.Thường xuyên sử dụng hay tiếp xúc với triclosan sẽ là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ. Phụ nữ sử dụng son môi từ quá sớm khiến cơ thể hấp thụ triclosan trong một thời gian khá dài sẽ làm tăng đáng kể việc sản xuất hàm lượng hormone nam trong cơ thể phụ nữ dẫn đến sự rối loạn của chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ.
Bằng mắt thường không thể phân biệt loại son nào có chứa chất độc hại hay không. Vì vậy các chuyên gia  khuyên chị em nên chọn các loại son môi chính hãng được kiểm định của bộ y tế hạn chế dùng son, rửa sạch môi khi xong công việc. Một việc cần thiết nữa là cần có kiến thức khi chọn son môi. Những loại son không rõ nguồn gốc hoặc được làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng là những nguồn gây bệnh chính. Ngoài ra, không nên để son tiếp xúc nhiều với thức ăn, đồ uống.

Son môi LP an toàn cho người sử dụng.

Với chiết xuất 100% từ thiên nhiên sản phẩm son lì Lp của Ngọc Mai được chứng nhận của bộ y tế an toàn cho người sử dụng không nhiễm chí không chứa các hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Với những công dụng như xóa nhăn, chống thâm bổ sung thêm các thành phần dưỡng môi màu sắc tự  nhiên son môi LP đang ngày càng được người sử dụng ưa chuộng.
[/tintuc]

BACK TO TOP